วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

นโยบายและวิสัยทัศน์




พันธกิจ
1. ส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนการสอน โดยใช้เทคนิคที่หลากหลายในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ 2. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียน ได้พัฒนาเต็มศักยภาพในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ตามความแตกต่างระหว่างบุคคล 3. ปรับหลักสูตรให้เหมาะสมกับผู้เรียน และจัดสื่อการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างเพียงพอ 4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ มีความคิดสร้างสรรค์ ใฝ่เรียน ใฝ่รู้ 5. พัฒนาและปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์ รักความเป็นประชาธิปไตย มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม 6. ให้การบริการ การแนะแนว ทั้งในด้านสุขภาพอนามัย การศึกษาต่อ และจัดสวัสดิการการช่วยเหลือให้กับนักเรียน 7. จัดทำแผนพัฒนาโรงเรียน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนางานฝ่ายต่างๆ อย่างมีระบบ 8. พัฒนาระบบการบริหาร การจัดการ โดยให้มีการติดตาม ประเมินผล ตรวจสอบรายงานผลต่อผู้บริหารอย่าง สม่ำเสมอ 9. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรครูให้มีวุฒิ / ความรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นผู้มีจรรยาบรรณในวิชาชีพครู 10. ส่งเสริมการให้ความร่วมมือกับชุมชนทั้งในการศึกษาและการบริการต่างๆ 11. พัฒนาอาคารสถานที่ และจัดสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ทั้งภายนอกและภายในห้องเรียน 12. ส่งเสริมและพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศภายในโรงเรียน ให้เป็นมาตรฐานและทันต่อการให้บริการ



วิสัยทัศน์ (VISION)

วิสัยทัศน์ (VISION)โรงเรียนลาซาลเป็นสถานศึกษาที่มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสอดคล้องกับหลักสูตร โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา จัดสรรสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนการสอนมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย ครูใฝ่ใจในการแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน และมุ่งพัฒนาคุณภาพนักเรียนให้เป็นผู้ใฝ่เรียนใฝ่รู้ รักการอ่าน สามารถใช้ความคิดในการตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีวิจารณญาณ รักการ ทำงานเป็นหมู่คณะ มีทักษะ และความรู้ตามหลักสูตรการศึกษาแห่งชาติ เป็นผู้มีสุนทรียภาพศิลปศาสตร์ ดนตรี กีฬา เห็นคุณค่าของความเป็นประชาธิปไตย เสริมสร้างสุขภาพอนามัยห่างไกลยาเสพติด



เป้าหมายหรือจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน

เป้าหมายหรือจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
1. นักเรียนมีทักษะพื้นฐานทางการเรียนทุกกลุ่มสาระและมีศักยภาพในการพัฒนาตนเองให้บรรลุตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรขั้นพื้นฐาน2. ส่งเสริมให้ครูมีความรู้ ความสามารถในการจัดทำกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และสามารถทำวิจัยในชั้นเรียนได้อย่างเหมาะสม3. นักเรียนร้อยละ 75 มีคุณสมบัติตามเกณฑ์การพิจารณาการประเมินคุณภาพการศึกษา4. นักเรียนสามารถปฏิบัติตนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมด้วยความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์ ประหยัด อดทน และปฏิบัติตนตามค่านิยมที่พึงประสงค์ 5. จัดบริการแนะแนวให้นักเรียนสามารถค้นพบความถนัดของตนเอง เพื่อนำไปกำหนดเป้าหมายในการตัดสินใจ และส่งเสริมด้านสุขภาพอนามัยที่ดีให้กับนักเรียน6. ปรัชญาและเป้าหมายโรงเรียนมีความชัดเจนเหมาะสม ใช้เป็นเครื่องชี้นำในการจัดการศึกษาของโรงเรียน และเป็นข้อกำหนดการจัดทำแผนพัฒนาโรงเรียนได้7. ส่งเสริมให้ครูมีความรู้ตรงตามความสามารถ และมีจำนวนที่เพียงพอกับภาระงานสอน8. สร้างความสัมพันธ์และให้ความร่วมมือกับชุมชนในการพัฒนาการศึกษา9. โรงเรียนมีอาคารสถานที่เพียงพอมีสภาพแวดล้อมที่ดีและมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่เอื้อต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้10. พัฒนางานสารสนเทศด้านธุรการ - การเงินอย่างเป็นระบบ11. ส่งเสริมระบบการกำกับติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานภายในองค์กรเพื่อการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น